Giảm ham muốn
Các bước để tăng cường ham muốn và chức năng tình dục ở nam giới?
23/10/2015
Ở nam giới, ham muốn và chức năng tình dục chịu tác động của cả yếu tố thực thể và tinh thần. Chẳng hạn, testosterone được sản xuất từ tinh hoàn nhưng trầm cảm, căng thẳng vì cuộc sống, áp lực công việc đều có thể ảnh hưởng tới khả năng của nam giới trong chuyện chăn gối.

Khi có biểu hiện của suy giảm ham muốn và chức năng tình dục, phái mạnh cần bình tĩnh và áp dụng các bước cơ bản dưới đây:      

Bước 1: Tìm hiểu vấn đề đang xảy ra

Cảm thấy mệt mỏi để quan hệ tình dục có thể là do sự gia tăng khối lượng công việc, thay đổi chế độ ăn uống, đang mắc phải một căn bệnh hoặc tác dụng phụ của một số loại thuốc mà bạn đang sử dụng. Bước đầu tiên cần làm là theo dõi các triệu chứng, sau đó đi khám bác sỹ nam khoa và thực hiện một số xét nghiệm cần thiết để tìm ra nguyên nhân thực sự gây ra vấn đề này.

Bước 2: Xem lại thời gian quan hệ

Khoảng thời gian từ 22 – 23 giờ là lúc cơ thể đang ở mức cạn kiệt năng lượng. Lúc này cơ thể sẽ tiết ra một lượng lớn hormone kích thích thèm ngủ và điều này khiến bạn không còn hào hứng để quan hệ tình dục. Hãy thử “thân mật” với cô ấy vào buổi chiều hoặc trước khi đi làm vào buổi sáng, bạn có thể sẽ ngạc nhiên về sự hào hứng và bản lĩnh của mình khi ở trên giường.

Bước 3: Thư giãn đầu óc


Tâm lý đóng vai trò quan trọng tác động đến ham muốn tình dục.

Tâm lý đóng vai trò quan trọng tác động đến ham muốn tình dục. Đương nhiên những lo lắng về công việc, gia đình sẽ làm xao nhãng sự hào hứng của bạn trong “chuyện ấy”. Vì vậy, nên cố gắng không nghĩ ngợi về những điều làm bạn đau đầu, thay vào đó là dành thời gian âu yếm và trò chuyện với cô ấy trước khi thâm nhập.

Bước 4: Lên kế hoạch tập thể dục

Dậy sớm tập thể dục sẽ cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn trong suốt cả ngày. Nó cũng giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm và chống lại stress. Ngoài ra, tập thể dục đã được chứng minh có tác dụng tăng tiết testosterone tự nhiên để cải thiện khả năng tình dục.  

Bước 5: Kiểm tra chế độ dinh dưỡng

Một chế độ ăn uống giàu tinh bột, thực phẩm chế biến sẵn, lạm dụng caffeine và chất cồn trong rượu sẽ khiến bạn cảm thấy uể oải và mệt mỏi. Thay vào đó, cần tăng cường ăn rau xanh, động vật có vỏ, các loại hoa quả chứa nhiều chất chống oxy hóa và giàu flavonoid. 

Bước 6: Dùng thực phẩm chức năng

Testosterone, hormone quyết định tới ham muốn và khả năng tình dục sẽ giảm dần theo tuổi. Trong khi đó, nam giới có thể kích thích cơ thể tăng tiết testosterone nhiều hơn thông qua việc sử dụng một số dòng sản phẩm thực phẩm chức năng đặc hiệu.
Share |