Tin tức
Đạt 6/10 tiêu chuẩn này là đủ khẳng định bản lĩnh đàn ông
02/10/2017
Sau tuổi 40, sức khỏe của nam giới sụt giảm trông thấy. 10 tiểu chuẩn có thể giúp bạn kiểm tra sức khỏe bản thân, từ đó tìm ra những giải pháp khắc phục, cải thiện nhanh chóng. 
 
 
 
Các chuyên gia sức khỏe thường nói rằng, tuổi trung niên cũng giống như dòng suối chảy phân nhánh, càng về sau, dòng nước càng nhỏ và yếu dần.
 
Riêng với nam giới, bước vào tuổi trung niên, là giai đoạn tuyệt vời của sự nghiệp và hạnh phúc. Lúc này, bạn đã có những thành tựu nhất định trong công việc và những trải nghiệm tuyệt vời trong đời sống. Nhưng đây lại là giai đoạn khủng hoảng của sức khỏe, mỗi một ngày trôi qua, là một ngày tiêu hao sức khỏe, khiến thể trạng đi xuống. Nếu không có bệnh lớn, thì cũng sẽ có bệnh nhỏ.
 
Người sau 40 tuổi trở đi, cần phải đặc biệt quan tâm tới sức khỏe. Muốn biết mình cần phải làm gì để khỏe, hãy căn cứ vào 10 tiêu chuẩn sau đây.
 
1. Lực nắm: Ít nhất 40kg
 
Các chuyên gia Mỹ đã tiến hành nghiên cứu trên khoảng 6000 nam giới trong vòng 40 năm, phát hiện ra rằng, người có lực nắm bàn tay càng cao thì thường có tuổi thọ càng cao.
 
Cách thử như sau: Đứng tách 2 chân, mở rộng bằng vai, thả lỏng 2 vai. Điều chỉnh máy đo cầm tay vào ở mức độ thích hợp, sau đó bóp kéo mạnh máy đo lên xuống khoảng 2 lần, bạn lấy số liệu của lần đo cao hơn.
 
Khi đo không được đung đưa cánh tay hoặc ngồi xổm hay dùng các hình thức hỗ trợ từ các bộ phận khác của cơ thể.
 
Nam giới trên 40 tuổi cần có lực nắm đạt ít nhất 40kg mới được coi là đạt tiêu chuẩn. Nếu bạn không đạt chỉ số này, hãy tăng cường tập các bài tập nâng cao lực nắm, bóp bóng cao su hoặc dụng cụ cầm tay.
 
 
Nếu có máy đo lực nắm, bạn hãy thử xem sức nắm của mình được bao nhiêu (Ảnh minh họa).
 
Việc thực hiện các bài tập nâng cao lực nắm là vô cùng quan trọng (Ảnh minh họa)
 
2. Sức khoẻ răng miệng: Hàm răng chắc khỏe
 
Y học Trung Quốc quan niệm rằng, thận khỏe là thể hiện ở xương, răng chính là phần xương lộ ra. Ý nhấn mạnh rằng, 3 thứ này liên quan mật thiết đến nhau, thể hiện tiêu chuẩn sức khỏe ngang nhau. Răng là một phần xủa xương, vì thế cũng phụ thuộc vào tinh lực mà thận nuôi dưỡng hàng ngày.
 
Người sở hữu thận khỏe thì răng sẽ chắc khỏe, đầy đủ. Khi tinh lực thiếu, răng sẽ lung lay và rụng sớm.
 
3. Sức bền: Đi bộ được 3km trong vòng 28 phút
 
Có một cách đơn giản để thử sức bền chính là đi bộ tốc độ cao và khỏe khoắn. Đây là cách đánh giá đơn giản để biết bạn có khỏe mạnh hay không.
 
Các học giả Thụy Điển nghiên cứu công bố rằng, nam giới 40 tuổi khỏe mạnh sẽ phải đi bộ được ít nhất 3km trong vòng 28 phút. Tốc độ bình thường là 134 bước/phút.
 
4. Chiều cao và cân nặng: Có tỉ lệ phù hợp, cân đối
 
Sau tuổi 40, bạn nên duy trì thể trạng ở mức trung bình, không béo không gầy. Tiêu chuẩn để đánh giá đơn giản:
 
Trọng lượng chuẩn (kg) = Chỉ số chiều cao (cm) - 100 (nam) và 105 (nữ)
 
Ví dụ, nam giới cao 1,75m thì cân nặng chuẩn là 175 -100 = 75kg. Còn nữ giới cao 1,60m thì cân nặng chuẩn là 160 – 105 = 55kg.
 
Y học Trung Quốc cho rằng, người béo sẽ dễ sinh ra các bệnh liên quan đến viêm nhiễm, sinh đờm, thừa độ ẩm. Người gầy quá sẽ dễ sinh ra các bệnh nóng trong, bốc hỏa, âm hư.
 
Quá gầy hay quá béo đều là dấu hiệu cơ thể bạn đang có bệnh.
 
5. Khả năng xuất tinh: Một lần đạt 5ml
 
Nghiên cứu cho thấy, trong mỗi lần quan hệ, nam giới cần sản xuất ra được lượng tinh trùng đủ, khả năng xuất tinh đạt khoảng 5ml/lần.
 
Đây là tiêu chí đánh giá sức khoẻ tuyến tiền liệt đang hoạt động tốt.
 
Một phương pháp đo đơn giản: Bạn đổ khoảng 5ml nước vào bao cao su sạch, nhớ mức nước chứa được trong đó, sau khi xuất tinh có thể kiểm tra lượng tinh trùng theo mức bạn đã ghi nhớ.
 
6. Tóc bóng mượt
 
Đông y quan niệm rằng, người thận khỏe thì tóc sẽ bóng mượt. Tóc bóng mượt là do khí huyết đủ đầy.
 
Người khỏe mạnh thì tinh lực sung mãn, râu tóc bóng mượt khỏe mạnh. Người yếu thì tóc bạc sớm, rụng nhiều.
 
7. Chân tay nhanh nhẹn: 20 giây nhảy thay đổi chân được 36 lần
 
Phương pháp thử:
 
Đo khoảng cách khoảng 1m, sau đó vẽ lên 3 đường thẳng. Bạn đứng ở đường thẳng giữa, 2 chân đứng lên vạch kẻ giữa, sau đó bạn nhảy lần lượt từ giữa sang trái, về giữa, sang phải, lặp đi lặp lại như vậy khoảng 30 vòng trong 20 giây.
 
Nếu bạn không thực hiện được con số trên thì bạn nên tập luyện thêm về khả năng phản xạ nhanh của cơ thể, từ đó cải thiện sự nhạy bén của cơ bắp.
 
8. Chức năng tim: Nhịp tim duy trì ở mức 60-90 lần/phút
 
Nếu bạn vừa chỉ đi bộ một chút, đã cảm thấy thở hụt hơi, mặc dù kiểm tra điện tâm đồ không có điều gì bất thường, thì vẫn nên đi kiểm tra siêu âm tim để chắc chắn hơn về sức khỏe tim mạch.
 
Nam giới có sức khỏe bình thường sẽ duy trì nhịp tim ở mức độ khoảng từ 60 - 90 lần/phút. Nếu có sự chênh lệch lớn, bạn nên đi khám.
 
9. Bộ não: Duy trì trí nhớ tốt
 
Bộ não chính là cơ sở quan trọng nhất để đánh giá sức khỏe và tuổi thọ của con người. Mọi hoạt động của con người có chất lượng cao hay thấp đều nhờ vào chức năng của não bộ. Người có thận khỏe, tinh khí dồi dào thì não sẽ hoạt động minh mẫn. Biểu hiện ở trí nhớ tốt, khả năng biểu đạt ý kiến mạch lạc.
 
10. Tâm lý: Tình cảm ổn định, duy trì một thái độ sống tích cực
 
Cảm xúc của con người thể hiện sức khỏe của họ và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe thể chất. Khi cảm xúc dạt tới mức độ tiêu cực sẽ làm ảnh hưởng đến ngũ tạng, làm tổn thương các tế bào.
 
Vì vậy, nam giới muốn khỏe mạnh nên được điều chỉnh một cách ổn định hàng ngày. 
Share |